NÊN CHỤP ẢNH CƯỚI NGOÀI TRỜI HAY CHỤP TRONG STUDIO?

Nên chụp ảnh cưới ngoài trời hay studio là câu hỏi luôn được cô dâu chú rể băn khoăn cho những bộ ảnh đánh dấu ngày trọng đại của mình. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác như thời gian, kinh tế, và cả trang phục của cặp đôi cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn hình thức chụp ảnh. Cùng Nắng Wedding tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc chụp ảnh cưới ngoài trời hay studio để bạn có thể quyết định tốt hơn nhé.

1.CHỤP ẢNH CƯỚI NGOÀI TRỜI

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

ƯU ĐIỂM

Chụp ảnh cưới ngoài trời có rất nhiều ưu điểm giúp cho cô dâu chú rể có một album ảnh thật đẹp. Đặc biệt là phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, màu sắc tự nhiên và đa dạng của cây cối cùng với cảnh vật sống động khiến những tấm ảnh cưới trở nên chân thực hơn rất nhiều.

Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một lý do để bạn nên chụp ảnh cưới ngoài trời. Vào những ngày trời đẹp hay ánh nắng của bình minh hay buổi chiều tà sẽ là những yếu tố giúp cho bộ ảnh cưới của bạn có sắc màu vô cùng huyền ảo và lung linh. Đây là điều mà không ánh sáng nhân tạo nào có thể bắt chước được.

Thiên nhiên luôn thay đổi và tuần hoàn liên tục. Dù chỉ là một địa điểm nhưng vào những thời điểm khác nhau sẽ cho ra những phong cảnh không hề giống nhau. Vì vậy, ưu điểm của việc chụp ảnh cưới ngoài trời là bạn sẽ có một album ảnh “không đụng hàng” và “độc nhất vô nhị” với tất cả những người khác. Ngoài ra, để bộ ảnh cưới thêm độc đáo, cùng một địa điểm nhưng bạn vẫn có thể chọn lựa màu sắc, bối cảnh và ánh sáng khác nhau để có những bức ảnh riêng biệt nhất.

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

NHƯỢC ĐIỂM

Để đi đến những địa điểm có phong cảnh đẹp thì thường bạn sẽ phải di chuyển rất xa. Chi phí cho việc di chuyển đến nơi, đi lại cũng như phí ăn uống cho cả đoàn do vậy mà cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Chụp ảnh cưới ngoài trời sẽ rất mất thời gian. Đôi khi không chỉ trong một ngày mà có thể kéo dài đến vài ngày liền do yếu tố thời tiết hay ánh sáng cản trở việc chụp ảnh.

Một nhược điểm lớn của việc chụp ảnh cưới ngoài trời chính là những bức ảnh có thể bị ảnh hưởng bởi lý do thời tiết. Chỉ cần trời quá nắng hoặc có mưa, sương mù, gió lớn thậm chí cả việc thời điểm chụp không thích hợp cũng sẽ khiến bạn không có được bộ ảnh như mong muốn.

Địa điểm chụp ngoài trời đã xa mà thời gian di chuyển giữa các nơi còn tốn rất lâu khiến cô dâu chú rể mệt mỏi vì việc đi lại. Điều này dẫn đến sắc mặt của hai nhân vật chính trong bộ ảnh cưới không được tốt và hiệu quả kém hơn mong đợi rất nhiều.

2.CHỤP ẢNH CƯỚI STUDIO

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

ƯU ĐIỂM

Một trong những ưu điểm lớn của việc chụp ảnh cưới studio là tốn rất ít thời gian. Chỉ cần tối đa nửa ngày là bạn sẽ có bộ ảnh như mong muốn. Thêm vào đó, chi phí ăn uống và đi lại phải bỏ ra cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc trả tiền vé vào cửa, còn những phụ phí khác tốn kém rất ít.

Khi chụp ảnh tại studio bạn không cần quá để ý đến vấn đề thời tiết hay thời gian. Vì dù cho trời có nắng gắt khó chịu hay mưa to gió lớn thì các ánh sáng nhân tạo trong studio cũng giúp cô dâu chú rể có một bộ ảnh cưới thật đẹp.

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

Khi chụp ảnh tại studio, cô dâu và chú rể không phải di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác nên không bị mệt mỏi hay say xe. Nhờ đó mà tinh thần và vẻ mặt cũng sẽ tốt hơn để chụp ảnh.

Các studio hiện nay cũng đã có rất nhiều bối cảnh khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Dù là đồi núi hoang sơ hay biển cả rộng lớn, chỉ cần chọn lựa phong cảnh bạn yêu thích cùng với kỹ thuật của thợ chụp ảnh cũng sẽ giúp bạn có một bộ ảnh cưới ưng ý.

 

NHƯỢC ĐIỂM

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

 

Do không gian trong studio bị giới hạn và lượng người muốn chụp cũng rất đông, nên bình thường bạn sẽ phải chờ rất lâu để đến lượt chụp ảnh của mình.

Ngoài ra, các studio đều thu phí chụp ảnh theo giờ, do đó cô dâu chú rể cần tranh thủ thời gian khi chụp ở studio để tiết kiệm chi phí và tránh cho giá chụp ảnh cưới dao động quá cao hơn dự tính.

Khi chụp ảnh cưới trong studio bạn sẽ được lựa chọn bối cảnh yêu thích, tuy nhiên số lượng để lựa chọn cũng rất giới hạn. Do đó, bộ ảnh cưới của bạn sẽ giống người khác và không có phong cách riêng.

Không gian của studio chụp ảnh bị hạn chế nên cô dâu chú rể chỉ có thể tạo một vài dáng cố định và kém tự nhiên. Bạn sẽ không thể diễn tả cảnh chạy nhảy hay đùa nghịch như chụp ảnh cưới ngoài trời.

GIÁ CẢ CỦA VIỆC CHỤP ẢNH CƯỚI STUDIO VÀ NGOÀI TRỜI

chụp ảnh cưới đẹp thủ đức dĩ an Nắng Wedding

 

Chi phí cho việc chụp ảnh cưới tại studio dao động từ 4 đến 10 triệu đồng. Giá này đã bao gồm trang phục, trang điểm và làm tóc cho cô dâu chú rể. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được một số khuyến mãi từ studio.

Chụp ảnh cưới ngoài trời có thể mất từ 6 đến 12 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí này mới chỉ tính cho những địa điểm thiên nhiên ở trong hoặc gần thành phố. Nếu bạn muốn đi những nơi xa hơn thì việc di chuyển, đi lại và ăn ở sẽ còn tăng dần tuỳ thuộc vào nơi bạn chọn.

Dựa vào các tham khảo ở trên về ưu nhược điểm của việc chụp ảnh cưới ngoài trời hay studio, cô dâu chú rể có thể tham khảo và lựa chọn cánh thực hiện album ảnh cưới phù hợp nhất với mình bạn nhé.

Xem thêm : Địa điểm chụp hình cưới cực đẹp tại TPHCM